UỐNG COLLAGEN VÀO LÚC NÀO TỐT NHẤT? HƯỚNG DẪN UỐNG COLLAGEN HIỆU QUẢ

Khi nhắc đến những “bí quyết giữ gìn tuổi thanh xuân” thì hẳn các chị em phụ nữ sẽ nghĩ ngay đến các sản phẩm chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa và nổi bật nhất là collagen.

Công dụng “thần kỳ” của collagen đối với làn da và sức khỏe dường như chị em nào cũng hiểu rõ. Tuy vậy, uống collagen như thế nàouống collagen vào lúc nào là tốt nhất thì không phải ai cũng nắm được.


Uống collagen vào lúc nào thì tốt nhất?

Hiểu được những vấn đề chị em đang trăn trở, chúng tôi sẽ gửi đến một số thông tin cần thiết về cách dùng cũng như sử dụng collagen vào thời điểm nào sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên bổ sung collagen?

Collagen là một loại protein đặc biệt đối với cơ thể chúng ta, nhất là đối với phái đẹp trong việc duy trì sắc xuân  cho làn da cũng như toàn bộ cơ thể.

Collagen có cấu tạo hình dạng sợi bó dài tập trung nhiều ở gân, giác mạc, xương, sụn, khớp, dây chằng, móng,  tóc, đặc biệt là da. Collagen chiếm tới 30% tổng lượng protein của cơ thể, chiếm tới 90% thành phần cấu tạo nên da, nhất là lớp hạ bì.

Collagen có khả năng tự sản xuất, nhưng khả năng này sẽ bị suy  giảm theo sự tăng lên của tuổi tác. Kết hợp cùng với áp lực công việc, ô  nhiễm môi trường, khói bụi, ánh nắng mặt trời, collagen dần bị suy giảm.

Sự suy giảm collagen gây ra những hậu quả cho da và sức khỏe như  khô da, nhăn da, chảy xệ, nám, tàn nhang, tóc rụng, xơ, rối, thị lực  giảm, các bệnh lý xương khớp, sụn…cảnh báo tiến trình lão hóa đang xâm  lấn cơ thể và làn da của bạn.

Bổ sung collagen vào thời điểm từ sau 25 tuổi là cách khắc phục các dấu hiệu trên và phục hồi lại sức sống cho làn da và cơ thể kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học hàng ngày.

Uống collagen lúc nào là tốt nhất?

Cơ thể con người hoạt động phù hợp với  từng thời điểm và công việc khác nhau, nhưng nhịp sinh học thì cơ bản tương đồng. Collagen là loại thực phẩm chức năng cũng giống như các loại  thực phẩm khác, do đó người dùng cần biết cách sử dụng thì mới mang lại hiệu quả không những nuôi dưỡng đẹp da mà còn giúp chống nhăn vùng mắt cũng như chăm sóc sức khỏe như mong đợi cho người sử dụng. Vậy uống collagen lúc nào là tốt nhất

Collagen được xem là một thực phẩm chức năng có tác dụng bổ sung năng lượng và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh, dồi dào sinh lực và duy trì sự tươi trẻ. Vì vậy, cho dù bạn uống vào thời điểm nào trong ngày cũng không gây hại gì cho hệ tiêu hóa cả. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả tối ưu tác dụng của sản phẩm, bạn cần uống collagen vào thời điểm mà dạ dày của bạn đói là tốt nhất.

Cách uống collagen tốt nhất là thời điểm vào buổi sáng 30 phút sau khi ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng. Vì thời điểm từ 22h đến 2h sáng là hormone sinh trưởng được sinh ra nhiều và các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh nhất trong ngày.

Liều lượng sử dụng thì nên dùng hàng ngày, ít nhất là 3 tháng để có thể đánh giá được hiệu quả của sản phẩm trên cơ thể. Thông thường, liệu trình tốt nhất là cứ sau 6 tháng uống thì ngưng từ 1-2 tháng để cơ thể trở nên trạng thái tự nhiên, sau đó tiếp tục uống collagen trở lại.

Nếu bạn uống collagen vào buổi sáng từ sau khi ăn khoảng 30 phút, thì cơ thể bạn sẽ được tiếp nhận nguồn năng lượng tuyệt vời từ collagen, tăng thêm sự sảng khoái, linh hoạt và hiệu quả cho ngày làm việc mới. Trường hợp bạn sử dụng collagen uống vào buổi tối từ 30 phút – 1 tiếng trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ được hấp thu trọn vẹn dưỡng chất có trong sản phẩm, giúp bạn có giấc ngủ ngon, tế bào được nghỉ ngơi nên dưỡng chất sẻ nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh, tái tạo và phục hồi nhanh chóng.

Hướng dẫn cách uống collagen hiệu quả

Không hẳn cứ uống nhiều Collagen là tốt, là hiệu quả. Nhưng tốt nhất bạn nên chọn loại collagen cung cấp vừa và đủ mức cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Thông thường mỗi người cần khoảng 5g Collagen/ ngày (2.5g/ ngày nếu như sử dụng Collagen Peptide).

Hiện nay, collagen có 3 dạng: dạng viên, dạng bột và dạng nước, cả 3 dạng đều có ưu và nhược điểm khác nhau, cách dùng Collagen cũng khác. Đối với dạng bột và dạng viên thì cách uống Collagen phải uống 2 đến 3 lần trong một ngày. Collagen dạng bột hòa nước có mùi vị khá tanh và khá là khó uống, phải pha chế thành nước nhưng bù lại giá thành có phần rẻ hơn so với dạng tinh chất. 

Ở collagen dạng nước, người dùng chỉ cần lắc nhẹ chai và uống trực tiếp, hiệu quả hấp thu lại nhanh và tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ thích hợp với từng dạng collagen khác nhau.

Người dùng cần phải kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thể dục. Vì uống Collagen đúng cách thôi chưa đủ, muốn có một cơ thể khỏe mạnh, làn da căng sáng,  mịn màng và trẻ thật lâu thì bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý và dành thời gian cho việc luyện tập thể dục, vận động mỗi ngày và kết hợp uống collagen đúng cách mang lại hiệu quả thực sự lâu bền nhất cho làn da và sức khỏe.

Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin tham khảo hữu ích cho bạn đọc từ Healthy Goods.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *